1

Hướng dẫn thi công ống luồn dây điện

Ống thép luồn dây điện emt

Ống luồn dây điện ren imc

Ống thép luồn dây điện

Phụ kiện ống thép luồn dây điện
Vật tư cơ điện Nam Quốc Thịnh
HỖ TRỢ MUA HÀNG
0919226994

Tư vấn kỹ thuật

Hotline:  Phòng sale
0917 80 3323
Tư vấn kỹ thuật
Email:  
kinhdoanhduan.namquocthinh@gmail.com
Sản phẩm nổi bật
CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU
Fanpage
Chi tiết bài viết Tin tức
  • Hướng dẫn thi công ống luồn dây điện đơn giản nhất
  • Lượt xem: 3903

Hướng dẫn thi công ống luồn dây điện đơn giản nhất

Việc sử dụng ống luồn dây điện để lắp đặt đi âm tường hay lắp nổi trong công trình ngoài việc đảm bảo an toàn cho dây dẫn thì còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian của bạn


Để bảo vệ hệ thống dây dẫn điện khỏi các tác động từ bên ngoài cũng như sự cắn phá của động vật gặm nhấm, thì việc sử dụng ống luồn dây điện là một giải pháp mới trong thi công và lắp đặt hệ thống điện.

Hiện nay, bất kể công trình nào từ dân dụng cho đến công nghiệp đều cần sử dụng ống luồn dây điện để thi công, bảo cho đường dây điện. Khi bạn đã chọn được loại ống phù hợp thì bước tiếp theo chúng ta sẽ bắt tay vào việc thi công, lắp đặt các đường ống luồn dây điện.

Vậy, cách sử dụng và thi công ống luồn dây điện như thế nào là đạt chuẩn?

Hướng dẫn thi công ống luồn dây điện đơn giản nhất

Hướng dẫn thi công ống luồn dây điện đạt chuẩn

 

Cách đi ống luồn dây điện đạt chuẩn

Quá trình đi dây luồn ống thì hầu hết ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, để thi công, lắp đặt đường ống luồn dây điện hàng nghìn mét thì chúng ta phải cần phải tuân thủ đúng kỹ thuật đi ống và cần phải có kinh nghiệm thi công.

Cho dù bất cứ loại ống luồn dây điện nào từ ống thép luồn dây điện, ống luồn dây điện pvc hay ống ruột gà thì đều có 2 cách lắp đặt đường điện cơ bản đó là đi âm tường và đi nổi.

Quy trình cách lắp ống luồn dây điện

Nhưng cho dù là lựa chọn phương án đi ống nào đi nữa thì việc đầu tiên cần phải làm là chọn loại ống luồn dây điện phù hợp với hệ thống điện. Chúng ta lựa chọn loại ống luồn dây phù hợp đạt chuẩn để đảm bảo chất lượng cũng như độ bền và tuổi thọ của hệ thống điện. Ngoài ra, kích thước ống luồn dây điện cũng là một yếu tố quan trọng không kém.

Tùy vào mục đích sử dụng và kinh phí của công trình mà bạn đưa ra kích thước cũng như thương hiệu ống luồn dây điện.

Hướng dẫn thi công ống luồn dây điện đơn giản nhất

Với những hệ thống điện quy mô nhỏ thì nên chọn ống luồn dây điện pvc với giá cả phải chăng, chất lượng tốt. Còn đối với những dự án có kinh phí lớn hơn và quy mô lớn hơn thì loại ống thép luồn dây điện rất thích hợp được sử dụng.

Nếu đi dây điện trần thạch cao hoặc những nơi có địa hình phức tạp thì nên chọn ống luồn dây điện đàn hồi để thi công.

Khi có được loại ống thích hợp rồi thì bước tiếp theo chúng ta cần tính toàn làm sao để sử dụng số lượng dây điện đi trong ống hợp lý.

Cần xác định chiều dài của ống để đưa ra số lượng ống luồn dây điện cần sử dụng. Ngoài ra, cần sử dụng các loại dụng cụ chuyên dụng để cưa ngắn hay uốn ống luồn dây điện. Cách uốn ống luồn dây điện hiệu quả nhất là nên sử dụng dụng cụ bẻ ống cầm tay hoặc bằng máy đối với những size ống lớn.

Đối với cách lắp ống luồn dây điện, một điểm lưu ý chính là tiết diện của dây dẫn phải nhỏ hơn 70% tiết diện của ống luồn dây điện.

Ngoài ra, trong cách đi ống luồn dây điện, bạn nên sử dụng thêm một vài phụ kiện đi kèm với ống luồn dây điện để có thể tạo nên một hệ thống điện an toàn, chắc chắn hơn.

Cách luồn dây điện vào ống ruột gà nhanh chóng

Hiện nay, ống ruột gà nói chung và ống ruột gà lõi thép nói riêng là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các công trình, hệ thống điện hiện nay. Các loại ống ruột gà có nhiệm vụ bảo vệ dây điện, có khả năng chống cháy cũng như linh hoạt trong việc uốn cong.

Đối với cách luồn dây điện vào ống ruột gà thì người thi công bắt buộc phải sử dụng thêm dây mồi. Dây mồi được thiết kê có 2 đầu, một đầu nhọn để luồn vào trong ống ruột gà, đầu còn lại có móc buộc vào dây điện và cùng thao tác, một người kéo, một người đẩy cùng 1 lúc cho đến khi hoàn thành.

Bên cạnh đó, nếu hệ thống điện có độ cao lớn thì chúng ta hoàn toàn có thể thả ống ruột gà từ trên cao xuống, sau đó cho dây dẫn vào từ từ trong ống ruột gà.

Hi vọng sau bài viết này của Nam Quốc Thịnh, mọi người có thể hiểu rõ hơn về cách sử dụng các loại ống luồn dây điện trong thi công, lắp đặt hệ thống cơ điện M&E.

lên đầu trang