1

ống thép luồn dây điện

Tìm hiểu Bảng chuyển đổi kích thước hệ inch sang metric

Bảng chuyển đổi kích thước hệ inch sang metric

Ống thép luồn dây điện

Phụ kiện ống thép luồn dây điện
Vật tư cơ điện Nam Quốc Thịnh
HỖ TRỢ MUA HÀNG
0919226994

Tư vấn kỹ thuật

Hotline:  Phòng sale
0917 80 3323
Tư vấn kỹ thuật
Email:  
kinhdoanhduan.namquocthinh@gmail.com
Sản phẩm nổi bật
CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU
Fanpage
Chi tiết bài viết Tin tức
  • Bảng chuyển đổi kích thước ống luồn dây điện từ inch sang metric
  • Lượt xem: 5824

Trong quá trình chọn lựa đường kính ống, kích thước đường ống luồn dây điện cho các hệ thống điện, người sử dụng thường cảm thấy bối rối bởi có quá nhiều tiêu chuẩn của đường ống luồn dây điện, do đó việc chọn lựa trở nên rất khó khăn.

Ở mỗi tiêu chuẩn sản xuất ống thép luồn dây điện nói chung sẽ quy định về các thông số kỹ thuật về kích thước và chiều dài ống theo hệ đo khác nhau có thể là inch hoặc mm. Điều này có thể gây những khó khăn, bối rối nhất định cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm cũng như áp dụng công thức tính đường kính ống.

Các loại ống luồn dây điện thường được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, nên các đường kính trong và đường kính ngoài thường được tính theo hệ inch với các kích thước phổ biến từ ½” đến 6”.

Ống thép luồn dây điên

Ống thép luồn dây điện

Kích thước ống luồn dây điện trên thế giới sử dụng chủ yếu dựa trên 2 hệ chính đó là hệ Metric, hệ Inch. Do vậy, kỹ sư cơ điện gặp nhiều khó khăn khi chuyển đổi tương đượng giữa 2 hệ này. Để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về vấn đề này và dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn sản phẩm, Nam Quốc Thịnh sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích về bảng quy đổi inch sang mm.

Bảng chuyển đổi kích thước hệ inch sang metric

Tại Việt Nam, inch là đơn vị đo lường không được coi là phổ biến vì thế, trong nhiều trường hợp cần tính toán hay dùng để so sánh trong thực tế để cho dễ hiểu người ta thường phải quy đổi inch sang mm.

Inch là tên gọi của một đơn vị đo lường về chiều dài, có ký hiệu chuẩn quốc tế hoặc viết tắt là in hoặc (") – dấu phẩy trên kép. Inch là một đơn vị đo lường phổ biến được dùng ở các nước như Anh, Mỹ, Úc hay Canada.

Mm là viết tắt của milimet – một đơn vị đo lường về chiều dài trong hệ đo lường quốc tế. Mm là đơn vị đo được suy ra từ đơn vị cơ bản mét (m). Theo hệ quy đổi thì 1mm là một khoảng bằng 1/1000m.

Milimet được sử dụng làm đơn vị đo chiều dài tiêu chuẩn trong hầu hết các tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn thương mại đòi hỏi độ chính xác hơn đơn vị centimet. Ví dụ như độ dày, đường kính tiêu chuẩn của ống luồn dây điện.

Năm 1959, các nước Mỹ và Anh và các nước thuộc khối thịnh vượng chung châu Âu đã đồng ý, chấp thuận với hiệp ước xác nhận và tiêu chuẩn hóa việc quy đổi từ inch sang milimet, centimet, met để tạo thuận lợi cho việc quy đổi cũng như tính toán khi cần thiết.

Theo đó:

  • 1 inch tương đương với 25,4mm
  • 1 mm = inch/ 0.039370

Ống thép luồn dây điên

Ta có thể áp dụng công thức quy đổi trên vào việc chọn kích thước thiết diện của dây dẫn theo đường kính của ống luồn dây điện.

Đơn vị đo lường inch và mm trong ống luồn dây điện

Nếu ống luồn dây điện được sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ thì chúng ta sẽ bắt gặp các thông số:

  • Kích thước ống luồn dây điện: Size được đo bằng inch
  • Độ dày thành ống, chiều dài hoặc đường kính ngoài của ống luồn dây điện được đo bằng mm

Ống thép luồn dây điện Nam Quốc Thịnh được sản xuất theo tiêu chuẩn của Mỹ, có các kích thước ống phù hợp và đáp ứng được với các tiêu chuẩn quốc tế.

ống thép luồn dây điện

lên đầu trang